10 ĐIỀU NÊN CHUẨN BỊ ĐỂ KHỞI ĐẦU CHO NĂM MỚI

Năm Quý Mão đang dần đến, bạn đã chuẩn bị gì chưa? 

Bạn đã sẵn sàng chào đón một năm mới thật an yên với những kế hoạch bạn bạn đã chuẩn bị sẵn chưa?

Vậy thì giờ, hãy cùng DMI lên kế hoạch cho năm mới. Với các kế hoạch có sẵn như vậy, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn!

Nội dung

1. Khởi đầu mới với bảng kế hoạch

1 bước quan trọng để có một năm mới thành công, đó là bạn nên có bảng kế hoạch rõ ràng. Còn vài ngày cuối cùng của năm 2022, hãy dành chút thời gian để viết ra kế hoạch năm mới của bạn: mục tiêu trong năm 2023 này của bạn là gì và bạn sẽ làm những gì để đạt được điều đó?

Điều này có thể sẽ giúp bạn bước sang năm 2023 với sự hanh thông & tâm thái thoải mái hơn rất nhiều!

2. Nhìn lại một năm cũ đã qua

Sự chuẩn bị của bạn cho một năm mới sẽ thật tuyệt vời hơn nếu bạn bắt đầu với việc suy ngẫm lại về năm vừa qua. Nghĩ về những thành công của bạn, những khoảnh khắc bạn tự hào, những điều khiến bạn cười thành tiếng và những mục tiêu hoặc nhiệm vụ bạn đã hoàn thành. Ghi nhớ tất cả những điều tích cực đã xảy ra trong một năm là một cách tuyệt vời để bạn ghi nhận chính mình và tất cả những gì bạn đã có thể hoàn thành trong 365 ngày vừa qua, giúp bạn nhận sẽ ra mình đã tốt hơn và phát triển như thế nào trong một năm vừa qua.

Và chúng ta cũng sẽ nên cần nhìn lại những điều chúng ta làm chưa tốt trong năm qua. Với một năm nhiều biến động vừa qua, có thể mỗi người cũng sẽ có những lúc thăng trầm khác nhau. Vào những thời điểm đó, đôi khi chính những lúc trầm, lại giúp ta cảm thấy trân trọng hơn những lúc thăng tiến và thành công.

Không chỉ vậy, phản ánh từ những sai lầm hoặc thất bại, có thể giúp bạn học hỏi và phát triển cho những năm tiếp theo tốt hơn. Nếu bạn có thể rút ra bài học từ một bước đi sai lầm, một phần của trải nghiệm đó sẽ được bù đắp một cách tích cực, vì có thể chính điều đó sẽ giúp bạn có một bước ngoặt chuyển đổi tích cực hơn trong tương lai.

3. Ghi lại một danh sách những điều biết ơn

Trong thời gian bạn đang suy ngẫm về mọi thứ đã xảy ra trong một năm qua, hãy ghi thêm một danh sách về những điều bạn đạt được và biết ơn. Đây chỉ là một việc thực hành đơn giản nhưng kết quả có thể vượt xa những điều bạn có thể tưởng tượng.

Thực hành lòng biết ơn đã được chứng minh là làm gia tăng đáng kể mức độ hài lòng trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng tích cực đến hạnh phúc của chúng ta. Lòng biết ơn thậm chí còn được chứng minh là tốt cho cơ thể, tâm trí và các mối quan hệ của chúng ta!

Thực hành lòng biết ơn bằng cách liệt kê tất cả những gì bạn biết ơn, những điều có thể giúp bạn cảm thấy tích cực hơn về năm vừa qua, và có thể giúp tạo hứng thú cho năm sắp tới!

4. Dọn dẹp, dọn dẹp và dọn dẹp

Trước khi bạn có thể bắt đầu mua sắm những món đồ mới cho một năm mới, đây là việc đầu tiên bạn cần làm, là vứt bỏ bớt một số thứ cũ.

Từ tủ quần áo đến bàn làm việc của bạn, thậm chí cả tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn. Ở mọi nơi mà bạn đã tích lũy ‘hàng ngàn thứ’ trong suốt cả năm qua. Những thứ nào mà bạn đã không sử dụng trong 6 tháng, hãy sẵn sàng tặng lại cho ai khác đang cần, hãy dọn dẹp lại không gian sống của chính bạn.

Tái chế các thứ không cần thiết, tặng quần áo mà bạn sẽ không mặc cho người khó khăn hơn mình, và tất cả những món đồ lặt vặt khác mà bạn đã có được bằng cách nào đó. Dọn sạch hết những thứ này và bước sang năm mới sẽ nhẹ nhàng hơn! Và đừng quên về cái hộp thư email nữa nhé! Xem qua các email chưa đọc của bạn, dọn sạch thùng rác và dọn sạch danh sách các bài hát của bạn và mọi thứ bạn không còn muốn nghe nữa. Điều này không chỉ khiến bạn cảm thấy thực sự tốt hơn mà còn giúp tạo nhiều “không gian” cho những ứng dụng, những điều mới sẽ xuất hiện trên chiếc dế yêu của bạn.

5. Liệt kê các mục tiêu mới

Bây giờ bạn đã vứt bỏ đi những điều không cần thiết trong căn phòng của mình và bạn đang ở trong một khoảng không gian tuyệt vời, đã đến lúc thực hiện các bước cụ thể để lập kế hoạch cho năm mới. Đã đến lúc viết ra các mục tiêu của mình.

Tất cả chúng ta đều biết một phần nguyên nhân dẫn đến việc không giữ được những mục tiêu này vào các tháng tới là chúng ta không viết ra những mục tiêu này. Các mục tiêu được viết ra có nhiều khả năng đạt được hơn. Và viết ra các mục tiêu của bạn là một cách tuyệt vời để tập trung vào tất cả những điều bạn mong muốn mà bạn đã lên kế hoạch trong 12 tháng tới.

Bạn thậm chí có thể liệt kê chi tiết đến mức chia các mục tiêu của mình thành các phần nhỏ, có thể quản lý được và lên kế hoạch về cách bạn sẽ đạt được chúng trong suốt cả năm. Đây chỉ là một bước sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn khi đạt được mọi thứ bạn đặt ra để hoàn thành.

6. Hãy ghi cho mình một danh sách những việc cần làm hay lịch trình cụ thể

Làm thế nào bạn sẽ đạt được tất cả mục tiêu và ước mơ bạn đã đặt ra vào năm 2023? Bạn hãy ghi cho mình một danh sách những việc cần làm hay lịch trình cụ thể. Mặc dù,  “lên danh sách các việc cần làm” nghe có vẻ không thú vị cho lắm, nhưng đó là một trong những cách thành công nhất để bạn có thể quản lý thời gian và đảm bảo rằng bạn có thể đạt được tất cả những gì bạn đã lên kế hoạch cho năm mới. Bắt đầu bằng cách tạo một lịch trình chung khi bạn chuẩn bị cho năm, sau đó bạn có thể điều chỉnh lịch trình này tùy theo tháng, tuần hoặc thậm chí theo ngày, tùy thuộc vào nghề nghiệp, gia đình hoặc các việc khác của bạn.

Và mặc dù hành động này nghe có vẻ không thú vị, nhưng chính điều này có thể mang đến cho bạn thời gian năm mới thật sự thoải mái và vui vẻ! Và hãy chắc chắn rằng, bạn cũng lên lịch trình cho các hoạt động vui chơi, thời gian dành cho bạn bè và gia đình, và thậm chí chỉ là thời gian thư giãn cho bản thân nữa nhé. 

Bằng cách này, bạn sẽ giữ được sự cân bằng lành mạnh trong cuộc sống của mình, điều này thậm chí có thể giúp bạn duy trì động lực trong suốt cả năm và ngăn cản cảm giác kiệt sức đến với bạn!

7. Tạo danh sách những quyển sách cần đọc

Một khía cạnh khác cần lên kế hoạch nếu bạn muốn có một năm mới hiệu quả, đó là danh sách các cuốn sách bạn cần hay muốn đọc. Đó có thể là danh sách tất cả các tác phẩm kinh điển hay sách của các tác giả nổi tiếng, danh sách các sách về kinh doanh, về tài chính hay về 1 kĩ năng mới,  hay những cuốn sách về cách ứng dụng trí tuệ cổ xưa, về hệ thống gieo hạt của người thầy vĩ đại Geshe Michael Roach..v..v..

Sách luôn là những người thầy vĩ đại trong cuộc đời của mỗi người. Việc lập danh sách này không có nghĩa là bạn phải hoàn thành đọc tất cả các đầu sách đó trong năm 2023. Chỉ đơn giản là bạn cần viết ra những mục tiêu mục mong muốn đạt được, đưa hạng mục đọc sách vào kế hoạch hàng tuần, hàng tháng của bạn và sau đó, hãy sẵn sàng để đánh dấu từng cuốn sách trong danh sách của bạn sau khi đã hoàn thành!


8. Hãy vẽ những ước mơ bạn mong muốn đạt được

Và cuối cùng, bạn nên vẽ một danh sách ước mơ cho năm mới! Ở đây chúng ta không nói về mục tiêu nghề nghiệp, chúng ta đang nói về những điều bạn nói rằng bạn muốn làm… chỉ là bạn chưa tìm thấy thời gian dành cho chúng mà thôi. Một danh sách ước mơ là rất quan trọng bởi vì có ước mơ để phấn đấu là một nguồn động lực rất tuyệt vời cho tất cả các nhiệm vụ khác trong cuộc sống của chúng ta. 

Vì vậy, hãy lập một danh sách tất cả những ước mơ đó. Đó có thể là học một ngôn ngữ mới, chơi một loại nhạc cụ, phát triển một số kỹ năng khác mà bạn luôn muốn thử, hoặc mua cho gia đình và bản thân một căn nhà mới. Viết tất cả chúng xuống! Sau đó chọn một hoặc hai ước để hoàn thành trong năm tới. Như chúng ta đã nhắc đến, đưa một kế hoạch vào một hành động có ý nghĩa sẽ giúp điều đó có nhiều khả năng hoàn thành cao hơn. Và không ai biết được những gì bạn sẽ có thể làm hoặc hoàn thành vào thời điểm tháng 12 năm 2023 năm sau nếu bạn bắt đầu lập kế hoạch ngay hôm nay!

– Nguồn tham khảo: Jennay Horn 

~**~**~**~
Công ty Sứ Mệnh Kim Cương (DMI) – Thắp sáng thế giới bằng Yêu Thương và Trí Tuệ.
* Hotline: 0939 403 000
* Địa chỉ: An Nhiên House – 67 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chờ chút! Đừng ra đi tay trắng!!!!

Nếu bạn muốn nhận 07 bí quyết đã giúp xây dựng công việc kinh doanh tạo ra doanh thu hàng trăm triệu đô la mỗi năm thì bấm nút bên dưới để nhận nhé.